• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

VỊ TRÍ THUÊ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN PHONG THỦY CỦA CÔNG TY ??

VỊ TRÍ THUÊ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN PHONG THỦY CỦA CÔNG TY ??

  • 24/03/2022

Vị trí thuê tòa nhà văn phòng không chỉ ảnh hưởng đến vị thế của doanh nghiệp mà còn tác động đến yếu tố phong thủy.

vị trí thuê tòa nhà văn phòng

Tại sao vị trí thuê tòa nhà văn phòng ảnh hưởng đến phong thủy của công ty

Vì vị trí thuê tòa nhà văn phòng thường phải phù hợp với cung mệnh và tuổi tác của người chủ doanh nghiệp là rất cần thiết, đây được xem là tiền đề quan trọng cho sự phát triển công ty.

Do đó chủ doanh nghiệp cần tham khảo qua nhiều vị trí trước khi lựa chọn nơi đặt văn phòng công ty. Việc quan sát tổng thể cảnh quan quanh khu vực là rất cần thiết, cần tìm hiểu về mật độ dân số, dân trí, nhu cầu người dân, qua đó sẽ xác định được người dân khu vực này có phải là đối tượng công ty muốn hướng tới không.

Ngoài ra, vị trí đặt công ty cần phù hợp với chiến lược phát triển lâu dài của công ty, thuận tiện cho việc quảng bá hình ảnh công ty, giao thông phát triển, giao dịch dễ dàng…Tốt nhất là lựa chọn khu vực nằm gần các khu vực hành chính, giải trí, sẽ góp phần tăng giá trị thương hiệu công ty. Sau khi khoanh vùng được khu vực phù hợp thì hãy tiến hành việc xem và chọn văn phòng.

Nhưng khi đi xem văn phòng thì tuyệt đối cần tránh những vị trí trực xung, thế đất hãm, kém thuận lợi. Ví dụ: cổng văn phòng đối thẳng với đường, tường xây theo hình vòng cung, hay những vị trí nằm trong ngõ cụt… Theo quan niệm phong thủy văn phòng, cổng đối thẳng với đường là điều tối kỵ, sẽ làm giảm sút tài lộc, còn tường phía ngoài hình vòng cung sẽ dễ có sự rủi ro, không tốt cho việc kinh doanh.

vị trí thuê tòa nhà văn phòng

 

Còn đối với việc lựa chọn văn phòng thuộc cao ốc văn phòng, cần xem xét kỹ bề ngoài tòa cao ốc, những tòa nhà có bề ngoài vuông vắn tạo cảm giác vững chắc, sẽ mang lại vận khí tốt trong kinh doanh. Ngoài ra, tòa nhà nằm trong khu vực có nhiều tòa cao ốc tương tự nhau sẽ tạo nên sự tương trợ giữa các tòa nhà với nhau, đây cũng là dấu hiệu rất tốt. Khi lựa chọn cao ốc văn phòng trong khu vực này thì nên chú ý lựa chọn theo vị trí tổng thể.

Một ví dụ cho bạn dễ hiểu nhé, nếu các tòa nhà xây dựng theo hướng cùng nằm ngang với nhau thì nên chọn tòa nhà ở giữa, theo phong thủy văn phòng thì đây là vị trí tốt, có 2 cánh hỗ trợ; còn trường hợp các tòa nhà xây theo hướng trước – sau thì nên chọn tòa nhà nằm phía trước, tạo thế tựa sơn.

Vấn đề sau cùng cần lưu ý theo phong thủy văn phòng đó là việc chọn văn phòng hoàn toàn đi ngược lại quan niệm nam tả – nữ hữu, có nghĩa là nếu chủ doanh nghiệp là nữ thì nên chọn tòa nhà nằm bên trái, ngược lại chủ là nam thì nên chọn tòa bên phải.

8 lưu ý để có được vị trí thuê tòa nhà văn phòng hợp phong thủy công ty

  • Khu vực xung quanh tòa nhà phải có sự phát triển đồng đều. Chẳng hạn nếu tòa nhà bạn chọn là tòa cao ốc thì xung quanh cũng là các cao ốc. Hoặc biệt thự, nhà thấp tầng thì xung quanh cũng như vậy.
  • Mặt tiền tòa nhà phải rộng và thoáng. Nếu mặt trước tòa nhà có một khoảng sân hoặc không gian mở trước cửa chính/cửa ra vào thì rất tốt
  • Hướng, tức mặt tiền của tòa nhà phải có tính ‘động’. Chẳng hạn có sân dốc xuống đường, cửa ra vào, ánh sáng, âm thanh, hồ nước…
  • Tọa, tức mặt phía sau (lưng của tòa nhà) phải ‘tĩnh’ chỉ sự yên lặng. Hoặc vắng vẻ, có tòa nhà cao chắn phía sau, ít ánh sáng hơn…
  • Hai bên trái và phải tòa nhà phải có nhà/công trình che chắn. Có tác dụng bảo vệ, đặc biệt là chắn gió lớn, nếu không Khí tập trung của tòa nhà sẽ bị phân tán. Trong phong thủy là chỉ đồi núi (kết cấu tự nhiên). Còn trong cuộc sống hiện đại các tòa nhà hai bên có thể thực hiện chức năng này.
  • Cửa chính, cửa ra vào, sảnh đón của tòa nhà phải rộng. Trường hợp không đặt ở mặt tiền tòa nhà thì cửa chính phải bố trí ở những vị trí có tính dương. Điển hình như khu vực đông người qua lại hoặc nhiều ánh sáng…
  • Phía trước cửa chính của tòa nhà không nên có những yếu tố gây bất lợi. Ví như cột đèn, cột điện, ống khói, góc nhọn của một tòa nhà lớn..
  • Hình dáng tòa nhà không nên quá đặc biệt, tốt nhất là hình chữ nhật. Những tòa nhà có góc khuyết là một nhược điểm khó khắc phục trong phong thủy.

vị trí thuê tòa nhà văn phòng

Vì phong thủy văn phòng là một lĩnh vực tương đối rộng trong phong thủy nói chung và để hiểu tường tận về nó bạn cần tốn rất nhiều thời gian lẫn chuyên tâm, nhưng với những lời khuyên quý giá của các chuyên gia phong thủy ở trên, chắc hẳn bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích để bố trí cho văn phòng làm việc của mình trở nên hợp lý nhất.

Hy vọng những chia sẻ này của DIZALAND thật sự bổ ích cho doanh nghiệp của bạn trong quá trình tìm kiếm tòa nhà văn phòng cho thuê chất lượng và hợp phong thủy.


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn. Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ Rõ ràng trong […]
  • 02/08/2022
NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy. Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022 Nhiều cuộc họp […]
  • 01/08/2022
HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này. Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ?? Theo các chuyên gia BĐS […]
  • 29/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/