• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

  • 02/08/2022

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn.

Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ

Thiết kế toà nhà văn phòng

Rõ ràng trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam mình thì việc giảm tiêu thụ năng lượng bằng việc giảm thời gian sử dụng điều hòa thay vào đó là tăng cường thông gió tự nhiên cho công trình là vô cùng quan trọng và cần thiết đặc biệt là cho các tòa nhà văn phòng.

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được xem là hai đô thị có số lượng tòa nhà văn phòng nhiều nhất cả nước nhưng đều có điểm chung là lượng bức xạ mặt trời rất cao nhất là các tòa nhà văn phòng. Do đó cần tận dụng gió mát trong một số không gian văn phòng để ngăn bức xạ nhưng trên thực tế, thì đa số tòa nhà văn phòng tại nước ta đều có không gian đóng kín, vỏ bao che công trình có tỉ lệ kính lớn và môi trường trong nhà đều phải được điều tiết bằng điều hòa không khí.

Chưa kể hiện nay, các tòa nhà văn phòng ở cả Hà Nội và TP.HCM đều đang rơi vào tình trạng “lạm dụng” vật liệu kính, khiến diện tích kính quá lớn này gia tăng lượng nhiệt truyền vào bên trong tòa nhà cao hơn rất nhiều so với những loại vật liệu khác. Không chỉ vậy, hầu hết các tòa nhà văn phòng hiện nay đều sử dụng điều hòa toàn thời gian, nên tiêu tốn rất nhiều năng lượng và hậu quả là doanh nghiệp thuê tòa nhà văn phòng phải đứng ra chịu trận.

Đây cũng là lý do mà đa số nhân viên văn phòng hiện nay đều có phản ánh với doanh nghiệp của mình là dù được làm việc trong môi trường vô cùng tiện nghi, hiện đại nhưng có những vị trí ngồi quá nóng, quá chói, thậm chí là quá lạnh, ít không gian xanh, khiến họ có cảm giác bị ngộp khi không khác gì đang ngồi làm trong một cái hộp.

Do đó, theo các chuyên gia, kiến trúc sư về nghiên cứu công trình xanh cho rằng, hiện nay chúng ta đang có những giải pháp thích hợp để có thể thiết kế những tòa nhà văn phòng theo hướng tiết kiệm năng lượng, để phục vụ cho sự phát triển bền vững của đô thị Việt Nam.

Thiết kế toà nhà văn phòng

Theo đó, để có thể giảm thiểu năng lượng sử dụng cho điều hòa ở các tòa nhà văn phòng, thì việc cần làm ngay bây giờ chính là điều chỉnh cách tổ chức không gian đóng kín hoàn toàn, cũng như không gian không có khả năng đón gió tự nhiên như hiện nay. Và thay vào đó là không gian có tính mở để đón không khí tự nhiên.

Chính vì thế mà việc lựa chọn hướng nhà, hình khối và tổ chức không gian tốt nhất dưới tác động của các yếu tố khí hậu cũng rất quan trọng khi xây dựng các tòa nhà văn phòng cho thuê hiện nay.

Vì theo các chuyên gia xây dựng đánh giá, xu hướng thiết kế công trình, tòa nhà văn phòng xanh để tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp sẽ có nhiều tác động tốt và lâu dài với đô thị và môi trường sinh thái.

Vì việc này sẽ làm giảm lượng năng lượng tiêu thụ cho các công trình văn phòng qua đó giúp giảm tiêu thụ năng lượng cho cả khu vực đô thị. Đồng thời làm giảm hiệu ứng đảo nhiệt đô thị cho các đô thị hướng tới môi trường sống tốt hơn trong đô thị.

Để từ đó có thể nâng cao hiệu quả tiêu thụ năng lượng của các tòa nhà văn phòng mang lại hiệu quả tài chính cho người thuê cũng như cho thuê bất động sản văn phòng, bên cạnh việc nâng cao điều kiện tiện nghi cho người sử dụng đảm bảo sức khỏe lâu dài và hiệu quả làm việc của người lao động.

Thiết kế toà nhà văn phòng

Nếu bản thân là người địa diện công ty chuẩn bị đi thuê tòa nhà văn phòng hay bạn là chủ doanh nghiệp sẽ có suy nghĩ như thế nào về xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng mà DIZALAND vừa mới chia sẻ ở trên ??


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy. Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022 Nhiều cuộc họp […]
  • 01/08/2022
HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này. Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ?? Theo các chuyên gia BĐS […]
  • 29/07/2022
CÁCH THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CÓ DIỆN TÍCH NHỎ

CÁCH THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CÓ DIỆN TÍCH NHỎ

Thiết kế tòa nhà văn phòng có diện tích nhỏ ngày càng nhận được sự quan tâm đông đảo của những nhà khởi nghiệp, vậy làm cách nào để thực hiện việc này cho hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí ?? Thiết kế tòa nhà văn phòng có diện tích nhỏ cho các […]
  • 28/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/