• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

  • 29/07/2022

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này.

văn phòng cho thuê tại TP.HCM

Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ??

Theo các chuyên gia BĐS thì Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển hằng năm về nguồn cung không gian làm việc chung với mức tăng trưởng 6% trong năm 2020 và 3% vào năm 2021.

Nhưng dù các số liệu thống kê ở trên cho thấy tốc độ tăng trưởng của thị trường văn phòng cho thuê đang chững lại nhưng nếu dựa trên những tín hiệu tích cực về triển vọng kinh tế của Việt Nam trong cuối năm 2022, thì theo DIZALAND  dự đoán không gian làm việc chung vẫn sẽ tiếp tục tồn tại cũng như nhu cầu sử dụng không gian văn phòng sẽ tăng lên trong năm nay.

Quan trọng hơn cả là người lao động tri thức hiện nay họ không chỉ cần một chiếc bàn làm việc, mà hơn thế nữa đó là họ cần một văn phòng với nhiều giá trị cộng thêm để tạo ra được những động lực thuyết phục hơn cho việc di chuyển đến bàn làm việc của mình.

Và rồi mô hình Hub & Spoke ( nói một cách dễ hiểu thì đây là trụ sở chính và văn phòng vệ tinh) chín là sự lựa chọn tối ưu của phần lớn doanh nghiệp hiện nay, nhất là khi các doanh nghiệp đều đang ưu tiên cho hiệu quả và năng suất của người lao động hơn bất kỳ thứ gì.

văn phòng cho thuê tại TP.HCM

Trong đó “Hub” chính là trụ sở chính ở khu vực trung tâm dù đang trở nên nhỏ hơn nhưng cần thiết cho những cuộc họp quan trọng, cũng hư gặp gỡ khách hàng. Trong khi các điểm “spoke” hay còn biết đến là văn phòng vệ tinh có thể là ở các tòa nhà nằm rìa trung tâm TP.HCM, với vị trí linh hoạt và sự thuận tiện cho lực lượng lao động với không gian làm việc thoải mái cũng như tiết kiệm hơn về mặt chi phí.

Tuy nhiên, quý doanh nghiệp nên hiểu là dù đang thiếu hụt về nguồn cung nhưng giá thuê văn phòng tại TP.HCM khó có thể giảm vì thực tế hiện nay nguồn cung văn phòng ở khu vực trung tâm của TP.HCM cũng đã rất eo hẹp với mức giá rất cao. Do đó cuối năm 2022 này đã có đến 84% văn phòng mới đều mọc lên ở khu vực ngoài trung tâm TP.HCM.

Trong đó, Tân Phú chính là điểm sáng đầy triển vọng cho thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM, khi địa điểm này không quá xa trung tâm và chỉ cách các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Bình Dương một quãng đường ngắn.

Sẽ không còn cảnh bị choáng ngợp bởi rừng cao ốc văn phòng chen chúc, cùng với chi phí thấp hơn, dân cư ít sầm uất hơn, Tân Phú chính là tụ điểm mới mẻ và thú vị của giới văn phòng tại TP.HCM trong thời gian tới. Vì khi dựa trên số liệu thống kê dân số, cơ sở hạ tầng và khả năng kết nối với các không gian văn phòng khác, thì nhiều doanh nghiệp nhận thấy Tân Phú chính là lựa chọn tốt cho lực lượng lao động trẻ, năng động từ đa dạng các lĩnh vực như công nghệ thông tin, kỹ thuật, thương mại điện tử và các lĩnh vực sáng tạo như thiết kế.

văn phòng cho thuê tại TP.HCM

Chính tiềm năng phát triển của bất động sản vùng ven, cùng xu hướng làm việc “Hub & Spoke” trong thời gian tới sẽ tác động đến thị trường cao ốc văn phòng tại TP.HCM. Có thể thấy, xu hướng “Hub & Spoke” có sự kết hợp giữa mô hình văn phòng vệ tinh cùng mô hình văn phòng cốt lõi sẽ khắc phục được tình trạng cho khu vực trung tâm của TP.HCM vốn đã rất eo hẹp với mức giá “đắt xắt ra vàng,” phần lớn các dự án văn phòng mới đều có khuynh hướng mọc lên ở khu vực ngoài trung tâm.  

Nếu vẫn còn thắc mắc về xu hướng này bạn có thể liên hệ ngay với DIZALAND để được tư vấn và hỗ trợ nhanh hơn nhé.


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn. Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ Rõ ràng trong […]
  • 02/08/2022
NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy. Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022 Nhiều cuộc họp […]
  • 01/08/2022
CÁCH THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CÓ DIỆN TÍCH NHỎ

CÁCH THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CÓ DIỆN TÍCH NHỎ

Thiết kế tòa nhà văn phòng có diện tích nhỏ ngày càng nhận được sự quan tâm đông đảo của những nhà khởi nghiệp, vậy làm cách nào để thực hiện việc này cho hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí ?? Thiết kế tòa nhà văn phòng có diện tích nhỏ cho các […]
  • 28/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/