• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

  • 01/08/2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy.

Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022

tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM

Nhiều cuộc họp báo công bố tiêu điểm thị trường bất động sản tại TP HCM quý II đã cho thấy thị trường tòa nhà văn phòng tại TP HCM ghi nhận giá thuê và tỷ lệ lấp đầy của văn phòng TP HCM tăng trở lại.

Nếu như nửa đầu năm 2022, giá thuê tòa nhà văn phòng hạng A là 44,9 USD/m2/tháng cũng như giá thuê hạng A tại khu vực trung tâm quận 1 khoảng 50 USD/m2/tháng thì giá thuê của văn phòng hạng B ổn định ở mức 25,9 USD/m2/tháng theo năm. Thì vào cuối năm 2022 này thị trường tòa nhà văn phòng lại ghi nhận những nguồn cung mới đến từ khu vực ngoài trung tâm, với giá thuê của cả hai hạng dự đoán sẽ không có nhiều sự điều chỉnh cho đến năm 2024.

Tuy nhiên, tỷ lệ trống văn phòng hạng A sau giai đoạn cải thiện từ quý II/2021, được các chuyên gia dự đoán sẽ tăng dần lên, và chạm mức hơn 25% trong năm 2024. Cùng với đó là một làn sóng văn phòng hạng A mới sắp xuất hiện. Trong khi  tỷ lệ trống văn phòng hạng B dự kiến cũng tăng theo trong hai năm tới nhưng thị trường cũng sẽ sớm cân bằng trở lại với giai đoạn 2021 ở quanh mức 9% khi mà nguồn cung dần giảm đi.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh là tỷ lệ hấp thụ văn phòng cả Hạng A và Hạng B đều tăng trong thời gian qua. Cho đến hết năm 2022, TP HCM ước tính hấp thụ thêm 48.000 m2 văn phòng cho thuê. Và con số này cũng có thể sẽ cao hơn. Thêm tin vui nữa là các tòa nhà văn phòng mới tại TP HCM cũng dự kiến sẽ hoàn thành vào thời điểm khá muộn tại cuối quý IV, chính vì thế mà tỷ lệ hấp thụ chỉ dừng ở mức hiện tại.

tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM

Quý doanh nghiệp thấy đấy, dù nửa đầu năm 2022 nguồn cung tòa nhà văn phòng mới còn hạn chế so với năm 2021, nhưng thị trường văn phòng TP.HCM vẫn tiếp tục ghi nhận sự phục hồi với tổng diện tích hấp thụ lên đến 21.000 m2 nhưng tỷ lệ trống trung bình của hạng A giảm 1,6 điểm phần trăm theo quý vì chủ yếu nhờ vào khả năng hấp thụ mạnh mẽ của khu vực tòa nhà văn phòng quận 7. Trong khi đó, tỷ lệ trống trung bình của hạng B vẫn được giữ nguyên ở mức 9,7%, gần như tương đương với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu theo đúng như dự báo thì TP HCM sẽ đón khoảng 30.000 m2 sàn vào nửa cuối năm 2022 từ 3 tòa nhà hạng B và 2 tòa nhà hạng A. Trong đó, dọc bờ sông Sài Gòn, nhiều tòa nhà văn phòng trước đây từng phải tạm dừng việc thi công do dịch nay đã xây dựng trở lại, giúp tạo nên một khu vực tòa nhà văn phòng mới hiện đại và vô cùng hoành tráng và hiện tổng nguồn cung cho thuê của khu vực dọc bờ sông Sài Gòn là 250.000 m2.

Theo như DIZALAND ước tính thì năm 2023 và 2024, TP.HCM sẽ có thêm 8 dự án phức hợp văn phòng được hoàn thiện với tổng nguồn cung 265.000 m2, và trong đó hiện sẽ có 4 dự án đang có tiến độ xây dựng tích cực trở lại sau thời điểm bị dịch bệnh hoành hành.

Và những nhận định sau cùng về mục đích thuê thì theo các chuyên gia các giao dịch về chuyển địa điểm tòa nhà văn phòng vẫn chiếm phần lớn với hơn 50% trong tổng số giao dịch còn lại là các giao dịch về mở rộng, gia hạn và thuê mới tòa nhà văn phòng lần lượt chiếm 27%, 12% và 10%. Ngoài ra, các giao dịch thu hẹp mặt bằng cũng đã không còn xuất hiện như ở thời điểm năm 2020 và 2021 nữa.

tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM

DIZALAND hy vọng những thông tin trên sẽ vô cùng bổ ích cho quý doanh nghiệp nhất là những doanh nghiệp đang tìm kiếm những tòa nhà văn phòng mới để bắt đầu những hành trình kinh doanh mới.


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn. Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ Rõ ràng trong […]
  • 02/08/2022
HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này. Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ?? Theo các chuyên gia BĐS […]
  • 29/07/2022
CÁCH THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CÓ DIỆN TÍCH NHỎ

CÁCH THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CÓ DIỆN TÍCH NHỎ

Thiết kế tòa nhà văn phòng có diện tích nhỏ ngày càng nhận được sự quan tâm đông đảo của những nhà khởi nghiệp, vậy làm cách nào để thực hiện việc này cho hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí ?? Thiết kế tòa nhà văn phòng có diện tích nhỏ cho các […]
  • 28/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/