• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

CÁCH TÍNH GIÁ THUÊ TOÀ NHÀ VĂN PHÒNG CHO CÔNG TY KHỞI NGHIỆP

CÁCH TÍNH GIÁ THUÊ TOÀ NHÀ VĂN PHÒNG CHO CÔNG TY KHỞI NGHIỆP

  • 17/01/2022

Cách tính giá thuê tòa nhà văn phòng dưới đây sẽ phần nào giúp các công ty khởi nghiệp có được sự chuẩn bị tốt nhất cho khoản chi phí cố định không nhỏ này.

giá thuê tòa nhà văn phòng

DIZALAND hy vọng cách tính giá thuê tòa nhà văn phòng tại các building, cao ốc dưới đây sẽ giúp các nhà khởi nghiệp  hạch toán được giá thuê một các chính xác nhất và tiết kiệm nhất.

Cách tính giá thuê tòa nhà văn phòng cho công ty khởi nghiệp

Tính giá thuê văn phòng cố định phải trả hàng tháng

Tất nhiên đây là chi phí bạn chắc chắn phải trả cho dù thuê văn phòng ở bất cứ tòa nhà nào. Gồm có 3 loại phí sau:

  • Phí quản lý (phí dịch vụ)

Đây là các chi phí bảo trì, vận hành tòa nhà văn phòng. Chi phí này sẽ khác nhau, thường giao động từ 2-10uds/m2.

  • Phí VAT

Phí VAT là 10%. Tuy nhiên, VAT sẽ được hoàn thuế nên các bạn cứ yên tâm. Về phí VAT tại các tòa nhà văn phòng  thường được tính theo 2 cách.

+ Nếu tòa building đó là của một chủ đầu tư thì VAT sẽ là (Giá thuê+Phí Quản lý) x 10%. Đã số là trường hợp này.

+ Nếu tòa nhà đó có một đơn vị quản lý riêng, ví dụ như được quản lý, vận hành bởi CBRE Vietnam thì VAT sẽ được tính riêng ra từng phần là 10% VAT của giá thuê (dành cho chủ đầu tư) và 10% VAT của phí quản lý (dành cho công ty vận hành, quản lý).

Bạn nên nhớ là các chi phí này đều được thể hiện rõ ở các website cho thuê văn phòng, và được tư vấn rõ ràng trước khi các bạn ký hợp đồng thuê. Và khi tìm một văn phòng tại các tòa nhà văn phòng bạn hãy xem 3 chi phí này đầu tiên để thấy được tổng quan giá thuê.

giá thuê tòa nhà văn phòng

Ví dụ cho bạn dễ hiểu nhé nếu:

– Văn phòng 1 giá thuê 10 usd/m2/tháng, phí quản lý 5 usd/m2/tháng.

– Văn phòng 2 giá thuê  8 usd/m2/tháng, phí quản lý 8 usd/m2/tháng.

Lưu ý: Khi đó giá của văn phòng 2 sẽ cao văn phòng 1 là 1 usd/m2/tháng. Thì ba chi phí trên chính là tiền đặt cọc thuê nhà và tiền thuê nhà cố định hàng tháng bạn phải trả. 

Một ví nữa chi tiết hơn đó là khi bạn thuê 300m2 văn phòng A có giá 15 usd/m2/tháng, phí quản lý 5 usd/m2/tháng. Hợp đồng thuê là cọc 3 tháng, thanh toán 1 tháng. Thì giá thuê ban đầu bạn cần phải trả sẽ là Giá thuê + Phí quản + Phí VAT. Đây là chi phí cố định. Ngoài ra bạn sẽ trả thêm một số chi phí khác, không cố định.

  • Phí cộng thêm, sử dụng dịch vụ mới trả

Thông thường phí cộng thêm là các chi phí không bắt buộc, nhưng nếu bạn sử dụng thì bạn cần thanh toán thêm cho các tòa nhà vào cuối tháng, cộng thêm vào tiền thuê nhà. Các chi phí đó như:

  • Phí làm thêm ngoài giờ

Chắc chắn rồi, nếu công ty bạn thường xuyên làm ngoài giờ, nên hỏi thêm vấn đề này thật kỹ. Gần như toàn bộ các tòa nhà đều thu thêm phí ngoài giờ làm việc. Các phí đó thường được tính như sau:

giá thuê tòa nhà văn phòng

– Khoán theo giờ: Ví dụ 10 usd/h làm việc

– Tính theo diện tích: Ví dụ 20.000 VND/m2/giờ * diện tích văn phòng.

– Tính theo tổ máy điều hòa bạn sử dụng: Ví dụ 8 usd/tổ mấy /giờ

  • Phí xe máy, xe hơi

Phí này còn tùy theo diện tích bạn thuê sẽ được miễn phí số lượng xe. Ngoài ra, nếu số lượng vượt quá quy định bạn cần đóng thêm phí đậu xe (tính theo tháng). Ngoài ra bạn sẽ có thể phải trả thêm một số phí khác như: phí điện, phí nước, phí điện lạnh…Có những tòa nhà văn phòng sẽ cộng luôn vào Phí Quản Lý, bạn sẽ không cần phải trả. Mách cho bạn đó là nếu bạn phải trả các chi phí đó, bạn có thể yêu cầu xuất hóa đơn cho doanh nghiệp.

Tính giá thuê văn phòng phải trả một lần duy nhất 

Khác với  loại phí cố định ở trên, đây là dạng chi phí bạn thường sẽ trả 1 lần, và không bao giờ phát sinh trả thêm nữa. Tuy nhiên, chi phí này thường bạn sẽ không phải chi trả.

  • Phí dịch vụ khi thiết kế bày trí văn phòng

Một số nơi sẽ miễn phí thời gian sửa chữa văn phòng cho bạn nhưng một số nơi sẽ thu phí dịch vụ, kiểu như phí làm ồn vậy. Các văn phòng hiện nay thường ít có phí này, hoặc chỉ thu tiền điện, nước bạn sử dụng thực tế. Trong đó, các tòa nhà văn phòng hạng A, C thường thu từ 3 usd/m2/tháng.

  • Chi phí hoàn trả mặt bằng, đền bù hư hại

Phần chi phí này sẽ xuất hiện khi hết hợp đồng và bạn trả lại văn phòng cho chủ đầu tư, bên quản lý văn phòng. Khi bạn trả văn phòng, nếu bạn làm hư hại quá mức thì chắc chắn bạn phải chịu chi phí đền bù (thường thì không có vấn đề này). Chi phí dọn dẹp, tháo dỡ văn phòng…khi thuê người làm các việc này, bạn sẽ phải chịu toàn bộ chi phí.

giá thuê tòa nhà văn phòng

Nếu có còn thắc mắc gì thêm bạn có thể liên hệ với DIZALAND để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Releted Tags


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn. Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ Rõ ràng trong […]
  • 02/08/2022
NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy. Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022 Nhiều cuộc họp […]
  • 01/08/2022
HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này. Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ?? Theo các chuyên gia BĐS […]
  • 29/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/