• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

NGUYÊN NHÂN KHIẾN GIÁ THUÊ VĂN PHÒNG TẠI TP.HCM CAO HƠN HÀ NỘI

NGUYÊN NHÂN KHIẾN GIÁ THUÊ VĂN PHÒNG TẠI TP.HCM CAO HƠN HÀ NỘI

  • 20/01/2022

Không ít doanh nghiệp mở rộng chi nhánh ở cả hai miền Nam Bắc đều có một thắc mắc chung đó là tại sao giá thuê văn phòng tại TP.HCM luôn cao hơn hẳn ở thủ đô Hà Nội.

giá thuê văn phòng tại TP.HCM

Vậy nguyên nhân khiến giá thuê văn phòng tại TP.HCM cao hơn Hà Nội là gì ??

Hiện nay, nếu so với TP.HCM, giá thuê văn phòng tại Hà Nội chỉ khoảng 33-35USD/m2, trong khi tại TP.HCM mức giá thuê vào khoảng 60-65 USD/m2″.

Theo các chuyên gia lý giải thì do sự quan tâm ở mức độ khác nhau của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Lĩnh vực văn phòng tại Hà Nội từ nhiều năm nay đã có các dự án hạng A tập trung ở 3 khu vực khác nhau thay vì phần lớn tập trung tại một khu vực trung tâm như TP.HCM. Đây là một trong những yếu tố dẫn đến sự chênh lệch rõ rệt về giá thuê của hai thị trường và xu hướng dịch chuyển nguồn cung. Cũng như, các văn phòng cao cấp tập trung vào đối tượng là các doanh nghiệp, thường được ưu tiên phát triển tại các khu vực kinh tế trọng điểm của một thành phố lớn như khu vực Hoàn Kiếm tại Hà Nội và khu vực Quận 1 tại TP.HCM. 

Đáng chú ý hơn về nguyên nhân của sự chênh lệch giá này là trong khi Hà Nội đã bắt đầu sự chuyển dịch từ 10 năm trước và TP.HCM bắt đầu trong 2 năm trở lại đây. Hiện tại, Hà Nội đã hình thành rõ rệt 3 trung tâm tập trung văn phòng hạng A gồm khu Hoàn Kiếm, khu Nội thành và khu vực phía Tây Thủ đô (chiếm 35%).

Trong khi đó nguồn cung thị trường văn phòng TP.HCM tiếp tục dịch chuyển ra khu vực ngoài trung tâm. Trong 3 năm tới (2021-2023), TP.HCM không có nguồn cung mới cho văn phòng hạng A, nhưng trong tương lai cũng sẽ hình thành rõ rệt các khu vực mới tập trung văn phòng hạng A như thị trường Hà Nội. Sự khan hiếm nguồn cung cùng nhu cầu cao đã đẩy giá văn phòng hạng A tại TP.HCM lên khá cao.

giá thuê văn phòng tại TP.HCM

Cũng theo kết quả khảo sát thì nhóm ngành thuê văn phòng tại thị trường Hà Nội và TP.HCM tập trung nhiều ở các nhóm ngành chính chiếm lĩnh diện tích văn phòng cho thuê gồm ngành tài chính, bảo hiểm, bất động sản, sản xuất và IT. Tuy nhiên, mỗi thị trường lại có sự khác biệt về quốc tịch các doanh nghiệp. TP.HCM được đánh giá là trung tâm kinh tế lớn, các tập đoàn đa quốc gia thường chọn TP.HCM để đặt trụ sở chính. Song, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn ưu tiên mở văn phòng tại Hà Nội. Nhóm doanh nghiệp Việt chiếm tỷ trọng thuê chủ đạo tới 46% tổng diện tích văn phòng đã lấp đầy ở Hà Nội và 35% tại TP.HCM.

Tuy nhiên, theo nhìn nhận tổng quan về thị trường tòa nhà văn phòng cho thuê hiện nay thì nguồn cung văn phòng tại thị trường Hà Nội vẫn đang chưa đáp ứng được nhu cầu rất lớn hiện nay, nhưng khách thuê doanh nghiệp vẫn có không ít lựa chọn tại các toà nhà văn phòng chính thống với chất lượng tốt và quản lý chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp IT, công nghệ hay khởi nghiệp, nên tìm kiếm văn phòng hạng A tại khu vực phía Tây hoặc khu Nội thành Hà Nội để có nhiều lựa chọn thuê linh hoạt.

giá thuê văn phòng tại TP.HCM

Trong khi đó TP.HCM, đang có các quận tiềm năng để phát triển các tòa nhà văn phòng với nhu cầu khách thuê cao như khu vực Quận 2, Quận 7 và Quận Thủ Đức. Tuy vậy, các khu vực này chưa hình thành rõ ràng là trung tâm mới tại TP.HCM, khi khách thuê tìm kiếm văn phòng hạng A thì lựa chọn đầu tiên vẫn là Quận 1. Tại TP.HCM, nhu cầu từ các doanh nghiệp được ghi nhận vẫn tiếp tục gia tăng và sẽ vượt cả nguồn cung, giá thuê văn phòng hạng A được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng ở mức 3%/năm và tiếp tục tăng ở những năm tới.


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn. Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ Rõ ràng trong […]
  • 02/08/2022
NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy. Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022 Nhiều cuộc họp […]
  • 01/08/2022
HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này. Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ?? Theo các chuyên gia BĐS […]
  • 29/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/