• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

5 SAI LẦM KHI THUÊ TOÀ NHÀ LÀM VĂN PHÒNG CÓ THỂ BẠN MẮC PHẢI

5 SAI LẦM KHI THUÊ TOÀ NHÀ LÀM VĂN PHÒNG CÓ THỂ BẠN MẮC PHẢI

  • 15/12/2021

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp lâu năm hay mới thành lập công ty chỉ trong vài tháng nhưng vẫn luôn gặp rắc rối khi thuê toà nhà làm văn phòng. Chắc chắn có những lý do mà bạn không thể nào lý giải được.

thuê toà nhà làm văn phòng

5 sai lầm khi thuê toà nhà làm văn phòng có thể bạn đã mắc phải 

Nếu việc tìm thuê toà nhà làm văn phòng luôn tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc cũng như đem lại không ít khó khăn cho công việc của công ty bạn thì 5 “sai lầm” dưới đây chính là nguyên nhân của mọi việc, hãy khắc phục chúng trước khi xuống tay ký kết thêm một hợp đồng thuê dài hạn nào nữa.

DIZALAND biết, vấn đề tìm toà nhà làm văn phòng sao cho thoả mãn các tiêu chí pháp lý và công năng đáp ứng cho mục đích công việc của bạn là điều đáng quan tâm. Nhưng thị trường cho thuê văn phòng và nhu cầu tìm thuê tại Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng hiện đang khá sôi động. Các toà nhà được xây dựng ngày càng nhiều, cung cấp các loại hình văn phòng chất lượng, sang trọng. Chưa kể các công ty dịch vụ cho thuê cũng ngày càng tăng theo.

Nhưng hãy là người thuê thông minh, bạn cần phải sáng suốt tìm hiểu và tránh được 5 sai lầm này trước khi đặt bút ký vào hợp đồng cho thuê:

Sai lầm khi không xác định rõ loại hình văn phòng làm việc cần thuê

Dễ hiểu nếu như bạn mắc phải sai lầm này, vì các loại hình văn phòng cho thuê khá đa dạng, gồm văn phòng truyền thống, văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ. Xét trên nhu cầu, tình hình hiện tại của bạn và doanh nghiệp thì bạn nên đưa ra phương án thuê hợp lý để tránh lãng phí tiền bạc hoặc không đáp ứng đủ nhu cầu cho nhân viên, tạo thế chủ động trong việc bố trí văn phòng làm việc.

thuê toà nhà làm văn phòng

Đừng quên xây dựng một bộ tiêu chí dành cho văn phòng cho thuê mà bạn cần, ví dụ diện tích, chi phí thuê, hệ thống kỹ thuật và các tiện ích tòa nhà. Nhờ việc này, bạn sẽ tìm kiếm được nơi làm việc nhanh chóng hơn mà không phải phụ thuộc nhiều vào đơn vị tư vấn cho thuê.

Không lên được hạn mức tài chính để thuê văn phòng lâu dài 

Dù doanh thu hàng tháng công ty của bạn có đảm bảo chi phí thuê văn phòng và các chi phí tiện ích hay không. Hãy hạch toán rõ ràng số tài chính đi thuê dự trù này trước khi bạn đến văn phòng làm việc. Tránh trường hợp mong muốn của bạn lại vượt khả năng chi trả, đồng thời phát sinh những rủi ro tài chính, cũng như quá trình xem xét, tìm thuê tốn nhiều thời gian.

Không tìm hiểu kỹ thông tin liên quan đến văn phòng 

Thuê toà nhà làm văn phòng để mọi người tập trung, phát huy khả năng của mình trong lĩnh vực hành nghề. Nếu môi trường làm việc không thoải mái, không an ninh, tiềm ẩn nhiều rủi ro thì sẽ làm cho hiệu suất công việc giảm sút rõ rệt. Nên là chủ doanh nghiệp, bạn cần xem xét kỹ nơi mình sẽ thuê, bằng những cách sau:

  • Tìm hiểu kỹ chủ toà nhà và tòa nhà: hỏi thăm những người từng làm việc ở đó hoặc những người quen biết về tòa nhà;
  • Trao đổi với Ban quản lý toà nhà và đơn vị dịch vụ cho thuê: làm rõ các vấn đề chi phí thuê văn phòng và chi phí tiện ích, các tiện ích được cung cấp gồm những gì, diện tích cho thuê bao nhiêu, các loại hình văn phòng…
  • Xem xét, đánh giá tòa nhà, cách bố trí văn phòng làm việc theo tiêu chí đã xây dựng trước đó;
  • Đo đạc lại nơi dự định thuê: đừng bỏ qua bước này, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chi phí, cũng như không gian hoạt động có đủ để đáp ứng số lượng nhân viên của bạn hay không;
  • So sánh giữa các tòa nhà, văn phòng muốn thuê để đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho bạn.

Không tìm hiểu hết thông tin trong hợp đồng cho thuê văn phòng

Không ít doanh nghiệp đã chủ quan, không đọc kỹ từng điều khoản trong hợp đồng trước khi thuê, dẫn tới về sau phát sinh các vấn đề thì giữa các bên phải tốn thời gian làm việc, thương thảo. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua từng câu chữ nào trong hợp đồng cho thuê văn phòng làm việc nhé. Tốt nhất, bạn hãy yêu cầu đơn vị cho thuê gửi một bản mềm cho bạn đọc và tìm hiểu trước ngày hai bên ký chính thức.

thuê toà nhà làm văn phòng

Làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê toà nhà làm văn phòng kém uy tín

Có thể nói đây là sai lầm mà 9 trên 10 chủ doanh nghiệp dễ dàng mắc phải. Đừng vì ham rẻ mà bạn bỏ qua uy tín, chất lượng của thương hiệu cung cấp văn phòng làm việc. Tốt nhất, bạn hãy tìm đến những cơ sở có nhiều năm kinh nghiệm, là đối tác trực tiếp của các chủ toà nhà, khi đó bạn vừa được đảm bảo giá trị văn phòng vừa lại được hưởng phí thuê lý tưởng.

DIZALAND hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm được nơi hoạt động kinh doanh lý tưởng với chi phí phải chăng mà lại đáp ứng được những nguyện vọng cá nhân, giúp tạo nên môi trường năng động, đoàn kết toàn thể nhân viên. Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn những văn phòng chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh, liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được phục vụ tốt nhất nhé.


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn. Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ Rõ ràng trong […]
  • 02/08/2022
NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy. Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022 Nhiều cuộc họp […]
  • 01/08/2022
HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này. Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ?? Theo các chuyên gia BĐS […]
  • 29/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/