• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

4 KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU KHI THUÊ TOÀ NHÀ VĂN PHÒNG CHO STARUP

4 KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU KHI THUÊ TOÀ NHÀ VĂN PHÒNG CHO STARUP

  • 10/12/2021

Nhu cầu thuê toà nhà văn phòng của những công ty mới khởi nghiệp ngày càng cao nhưng để thuê được đúng ý – đúng giá – đúng chất lượng thì không phải dân Start-up nào cũng biết.

thuê toà nhà văn phòng

4 kinh nghiệm xương máu cho người khởi nghiệp khi thuê toà nhà văn phòng

Ngày nay các start-up đã có đa dạng sự lựa chọn hơn trong việc thuê toà nhà văn phòng từ không gian văn phòng ảo cho tới văn phòng dịch vụ, văn phòng chia sẻ, co-working space… Tuy nhiên việc chọn lựa một giải pháp văn phòng chưa bao giờ là quyết định dễ dàng, bởi nó còn ảnh hưởng tới định hướng và sự phát triển trong tương lai của doanh nghiệp. 4 kinh nghiệm xương máu dưới đây chính là những gì mà các start-up có thể tận dụng để có thể thuận lợi trong việc tìm thuê toà nhà văn phòng làm việc trong tương lai nhé.

1 – Chọn vị trí thuê khôn ngoan

Điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ tới khi thuê toà nhà văn phòng là vị trí. Nên đặt vị trí tại đâu là phù hợp? Bạn có cần phải chọn vị trí trung tâm để khẳng định thương hiệu hay không? Vị trí nào phù hợp với ngành nghề của doanh nghiệp và dễ dàng cho khách hàng có thể tiếp cận? Với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp thì việc chọn vị trí có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển hoạt động sau này. Vị trí phải đáp ứng được tiêu chí: thuận tiện cho nhân viên làm việc, thuận tiện cho các khách hàng tìm kiếm, sẵn có những tiện ích xung quanh.

Vị trí ảnh hưởng không hề nhỏ tới giá tiền thuê toà nhà văn phòng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp không nhất thiết cần một vị trí quá đẹp, nằm tại khu vực sầm uất nhất, thì có thể cân nhắc tới những vị trí xa trung tâm một chút, có thể là các quận lân cận, hay quận ven đô để tiết kiệm chi phí.

2 – Chọn diện tích thuê toà nhà văn phòng phù hợp với quy mô doanh nghiệp

Nên chọn thuê toà nhà văn phòng có diện tích phù hợp với quy mô doanh nghiệp. Với những văn phòng start-up số lượng nhân viên chưa nhiều thì nên chọn những diện tích vừa phải để tối ưu chi phí. Bởi thông thường giá thuê văn phòng được tính theo m2. Việc chọn diện tích quá lớn so với quy mô thực tế sẽ gây ra những lãng phí không cần thiết. Vì vậy hãy tính toán không gian một cách cẩn thận và chi tiết nhất để chọn lựa diện tích thuê phù hợp.

thuê toà nhà văn phòng

Các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp khuyên rằng do sức tăng trưởng của startup là tương đối lớn, có thể mở rộng quy mô trong thời điểm ngắn nên bạn cũng cần cân nhắc tới tương lai phát triển cũng như kế hoạch nhân sự trong vài năm tới. Bởi chắc chắn bạn cũng không muốn chuyển văn phòng thường xuyên do quy mô doanh nghiệp mở rộng và phát triển nhanh chóng.

3 – Đặt ra mức ngân sách nhất định cho việc thuê toà nhà văn phòng

Với những doanh nghiệp start-up thì vốn đầu tư là vô cùng cần thiết. Việc chi ra một số tiền lớn cho không gian văn phòng có thể ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của công ty và trở thành “gánh nặng tài chính” mỗi tháng. Vì thế hãy cân nhắc mức ngân sách hợp lý.

Do đó bạn cần đặt ra mức ngân sách phù hợp, khi chọn thuê toà nhà văn phòng bạn cũng nên xem xét thật kỹ giá thuê. Liệu giá thuê đó có phù hợp hay không? Khá nhiều khách hàng thường nhầm lẫn về tổng chi phí của văn phòng chỉ tính bằng giá thuê. Thực tế còn hàng loạt những chi phí khác. Vì thế, đừng quên xem xét mọi chi phí ẩn đi cùng với không gian làm việc. Đó có thể là phí đỗ xe, phí dịch vụ, phí bảo trì, phí internet…hay bất kỳ hóa đơn thanh toán nào. Ngoài ra kỳ hạn thanh toán càng xa càng tốt với những start-up để bạn có thể dễ dàng xoay vòng vốn.

4 – Tiện ích và trang thiết bị văn phòng

Trang thiết bị và hạ tầng kỹ thuật khi thuê toà nhà văn phòng cũng là điều cần quan tâm khi chọn một không gian làm việc. Cho dù muốn tiết kiệm chi phí thì bạn cũng cần đảm bảo một không gian văn phòng sao cho tiện nghi và đáp ứng đủ những nhu cầu làm việc của mình. Bởi dù sao văn phòng cũng là hình ảnh của doanh nghiệp. Đặc biệt chỗ làm việc phải có đủ chỗ đậu xe cho các cán bộ nhân viên cũng như những khách hàng tới giao dịch tại doanh nghiệp.

thuê toà nhà văn phòng

Đừng chủ đọc mà không chia sẻ thông tin bổ ích này đến người thân và bạn bè mình nhé, nhất là những người có nhu cầu tìm thuê toà nhà văn phòng sau đại dịch để kinh doanh.


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn. Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ Rõ ràng trong […]
  • 02/08/2022
NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy. Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022 Nhiều cuộc họp […]
  • 01/08/2022
HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này. Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ?? Theo các chuyên gia BĐS […]
  • 29/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/