• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

CÓ NÊN THUÊ TOÀ NHÀ LÀM VĂN PHÒNG KHI DỊCH BỆNH VẪN CÒN ??

CÓ NÊN THUÊ TOÀ NHÀ LÀM VĂN PHÒNG KHI DỊCH BỆNH VẪN CÒN ??

  • 14/12/2021

“Có nên thuê toà nhà làm văn phòng khi dịch bệnh vẫn còn?” là một trong những câu hỏi mà DIZALAND nhận được nhiều nhất từ sau khi TP.HCM gỡ bỏ giãn cách xã hội.

thuê toà nhà làm văn phòng

Vậy có nên thuê toà nhà làm văn phòng khi dịch bệnh vẫn còn?

Có thể bạn không tin nhưng trong hai năm qua, bất động sản văn phòng cũng không tránh khỏi những tác động tiêu cực do dịch Covid-19. Về lực cầu, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam phấn đấu đến năm 2020 có 1 triệu doanh nghiệp nhưng hiện nay mới có khoảng 800 ngàn doanh nghiệp chính thức được cấp phép hoạt động.

Tuy nhiên, một tín hiệu đáng mừng đó là theo tính toán của Hiệp hội Môi giới bất động sản, hàng năm cả nước có trên khoảng 150.000 doanh nghiệp mới được hình thành. Trong hai năm 2020 và 2021, rất nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nên bị giải thể nhưng số lượng doanh nghiệp mới thành lập cũng gần như tương đương.

Theo đánh giá chung thì do dịch bệnh Covid nên các ngành nghề sẽ bị tác động, ảnh hưởng. Tuy nhiên, vẫn có những ngành tiếp tục phát triển. Thực tế với những tòa nhà mà chúng tôi quản lý, vào quý 2 và đầu quý 3/2021, lượng khách hàng và các đơn vị thanh lý mặt bằng rất nhiều. Tuy nhiên, từ cuối quý 3 và trong 1 tháng trở lại đây, lượng hợp đồng thuê chốt lại khá lớn. Đây là một tín hiệu mừng với doanh nghiệp cũng như phân khúc thuê toà nhà làm văn phòng.

thuê toà nhà làm văn phòng

Dù hiện nay cả nước đã áp dụng chính sách “sống chung với dịch” nhưng các hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp vẫn còn bị ảnh hưởng khiến doanh thu sụt giảm, nên nhu cầu về sử dụng mặt bằng văn phòng cũng thay đổi rất nhiều. Đặc biệt xu hướng doanh nghiệp sẽ thu hẹp phạm vi diện tích thuê văn phòng nhằm tiết kiệm chi phí, hoặc dịch chuyển văn phòng sang các khu vực khác, nhất là với một số doanh nghiệp bị ảnh hưởng rất nặng nề do đại dịch Covid-19.

Xu hướng thuê toà nhà làm văn phòng khi dịch bệnh vẫn còn có nhiều thay đổi đáng kể

Theo DIZALAND quan sát thấy vẫn có một số ngành nghề gần như không bị ảnh hưởng, thậm chí còn gia tăng, như: công nghệ thông tin, sản xuất, mảng ngân hàng, tài chính, bảo hiểm… Đây chính là thời điểm để bạn có cơ hội lựa chọn mặt bằng tốt hơn, với diện tích thuê toà nhà làm văn phòng chất lượng hơn.

Nhưng ngược lại, với nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch, xu hướng là đang dịch chuyển văn phòng sang các khu vực khác, từ văn phòng hạng A sang hạng B hoặc C. Mặc dù quý 3 vừa rồi, chúng ta đang giãn cách xã hội hoàn toàn và các giao dịch vẫn có, thậm chí rất nhiều giao dịch thành công, nhưng chúng tôi nhận thấy rất rõ ràng là nhu cầu sử dụng mặt bằng của khách hàng đã thay đổi.

Và nhiều doanh nghiệp hiện nay đã cơ cấu lại cách thức sử dụng, xem xét về việc sử dụng mặt bằng cho hiệu quả, xu hướng dịch chuyển sang văn phòng làm việc mở hoặc văn phòng co–working, những bộ phận nào cần thiết phải đến văn phòng thì sẽ có vị trí ngồi cố định, linh hoạt với những vị trí có thể làm việc từ xa. Như vậy vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời nhân viên cũng rất thuận lợi trong việc họ có thể làm việc mọi lúc mọi nơi.

thuê toà nhà làm văn phòng

Mô hình Coworking là mô hình tiềm năng khi xuất hiên và giúp đỡ doanh nghiệp qua gần 2 năm đại dịch Covid-19, bắt buộc doanh nghiệp phải có định hướng chọn giải pháp cắt giảm chi phí hoạt động văn phòng. Coworking là mô hình phù hợp, giảm chi phí đầu tư, tính kết nối chia sẻ lớn, tính năng động tạo năng lượng tích cực cho người đến làm việc cao. Đối tượng sử dụng chính khối văn phòng này là doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa.


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn. Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ Rõ ràng trong […]
  • 02/08/2022
NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy. Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022 Nhiều cuộc họp […]
  • 01/08/2022
HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này. Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ?? Theo các chuyên gia BĐS […]
  • 29/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/