• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

GÓC HỎI ĐÁP CHO NGƯỜI ĐANG TÌM TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CHO THUÊ TRONG NĂM 2022

GÓC HỎI ĐÁP CHO NGƯỜI ĐANG TÌM TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CHO THUÊ TRONG NĂM 2022

  • 25/03/2022

Tìm kiếm tòa nhà văn phòng cho thuê là một trong những công việc mà ít nhất người chủ doanh nghiệp là bạn phải làm ít nhất một lần trong đời, tuy nhiên việc này cũng mang lại không ít thách thức và khó khăn nếu như bạn không trả lời được những câu hỏi dưới đây.

tòa nhà văn phòng cho thuê

Góc hỏi đáp cho người tìm tòa nhà văn phòng cho thuê trong năm 2022

Diện tích tòa nhà văn phòng cho thuê theo m2 là như thế nào ??

Trả lời: Trên thực tế thì chủ nhà thường sẽ cho bạn thuê văn phòng với diện tích… m2. Do đó bạn nên làm rõ số m2 đó nhé nhưng cũng có chủ nhà sẽ tính cả diện tích Nhà vệ sinh, diện tích hành lang, ban công,… vào cả cho diện tích sẽ tính tiền thuê với bạn đấy. Điều này bạn có thể trao đổi rõ diện tích văn phòng thực tế thuê để làm văn phòng

Đàm phán về giá thuê như thế nào cho hai bên cùng có lợi ??

Trả lời: Theo kinh nghiệm của DIZALAND bạn khoan hãy đàm phán vội về đơn giá thuê, khi nào thực sự bạn cảm thấy ưng nhất trong tất cả các văn phòng đã xem – thì hãy từng bước trao đổi. Việc này cũng có vài cái tốt: Chủ nhà/ chủ văn phòng sẽ không đoán được sự cần thiết / cấp bách cho văn phòng bạn định thuê. Khi không đàm phán ngay thì bạn vẫn còn có thời gian để tìm hiểu thêm từ một số bạn môi giới (Cò) khác về giá mặt bằng văn phòng đó.

tòa nhà văn phòng cho thuê

Thời gian làm việc của tòa nhà sau khi cho thuê có theo ý mình được không ??

Trả lời: Về phần thời gian làm việc thì hầu hết các văn phòng đều làm việc từ T2-T7 (nếu đặc thù công ty bạn Chủ nhật cũng có làm việc – thì  nên trao đổi rõ khi đàm phán) các khoản chi phí phát sinh nếu có cho ngày chủ nhật cũng cần họ liệt kê chi tiết. Hỏi rõ và làm rõ ngay từ đầu để tránh rắc rối với phía Bảo vệ cả về gửi xe, điện đóm, ra vào khó khăn,…..  nhé

Tiền điện của tòa nhà sẽ được tính toán như thế nào ??

Tiền lời: Tiền điện của tòa nhà văn phòng cho thuê  thường sẽ xây bằng 1 đơn giá cố định (theo thực tế vị trí tòa nhà và sản lượng tiêu thụ điện hàng tháng của tòa nhà). Khi đó họ cũng sẽ áp 1 đơn giá điện sử dụng cho văn phòng bạn. Thường đơn giá cho 1 số điện sẽ khoản 3000đ – 4000đ.

Còn tiền nước phải tính như thế nào ??

Trả lời: Tiền nước ở văn phòng thường chi phí không cao nên chủ nhà thường sẽ tính dạng chi phí cố định theo tháng. Tùy theo số lượng nhân sự và diện tích thuê của bạn, tiền nước thường sẽ khoảng 120.000 đ – 150.000 đ/ tháng.

Máy điều hòa thì sử dụng và tính tiền như thế nào ??

Trả lời: Thông thường sẽ sử dụng máy lạnh trần hoặc trong các phòng riêng sẽ sử dụng thêm máy lạnh treo tường. Bạn nên xem xét xem máy còn mới hay không ? Nên trao đổi với tòa nhà về việc sạc bổ sung gas máy lạnh và vệ sinh máy lạnh trước khi bên mình đưa vào sử dụng đỡ tốn điện và máy lạnh chạy ổn hơn về công suất.

tòa nhà văn phòng cho thuê

Nhà vệ sinh của tòa nhà sẽ được sử dụng ra sao ??

Trả lời: Tùy theo đặc thù của tòa nhà và bị trí bố trí của phân khu văn phòng theo diện tích của họ, Có một số văn phòng sẽ có hẳn nhà vệ sinh trong khu vực văn phòng mình thuê (với diện tích tương đối lớn) và hầu hết nếu <40m2 thường là nhà vệ sinh sử dụng chung – cho các văn phòng cho thuê chung tầng.

Thông thường, tòa nhà sẽ có sẵn giấy vệ sinh trong nhà vệ sinh, một số văn phòng cho thuê tại trung tâm còn có cả loa nghe nhạc chung, máy sấy tay, khăn giấy lau tay tại KV bồn rửa mặt,… và có nơi còn có cả tiểu cảnh để làm KV hút thuốc.

Chỗ gửi xe có thoải mái không và sử dụng như thế nào ??

Trả lời: Hầu hết tòa nhà văn phòng sẽ miễn phí giữ xe cho một số xe nhất định (ví dụ diện tích thuê nhỏ thì miễn phí 4 xe máy, diện tích lớn thì 8-10 xe máy và 1 chỗ đậu ôtô). Các xe còn lại nhiều hơn số lượng được miễn phí thì họ sẽ thu phí giữ xe, nếu đăng ký với BQL tòa nhà thanh toán theo tháng thì có thể giá giữ xe sẽ rẻ hơn và được cấp thẻ riêng khi gửi xe, khi ra vào.

Chọn thuê tòa nhà văn phòng theo hướng nào mới tốt ??

Trả lời: Với văn phòng cho thuê thì chỉ nên cố gắng hạn chế tối đa thuê văn phòng có kính hướng về phía Tây.  Đơn giản vì mặt trời sẽ rọi suốt – ánh nắng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến nhiệt độ trong phòng nóng hơn dẫn đến tốn tiền điện máy lạnh nhiều hơn.

Giá thuê họ báo là đã bao gồm thuế VAT hay chưa ? trong giá thuê bao gồm tất cả các khoản quyền lợi nào ? Các khoản nào có phát sinh tăng giảm ? có tính phí thêm ? đơn giá tối đa bao nhiêu ???

Trả lời: Vì là vấn đề ảnh hưởng đến tiền nong và hầu như là chi phí cố định mà chúng ta phải trả nên bạn cần kỹ vấn đề này hơn vì chỉ cần chưa hiểu rõ cứ ký tá để thuê sau này cũng khó nói tòa nhà/  chủ nhà vì mình đã đồng ý thế. Do đó nhớ đọc kỹ hợp đồng, nếu không rõ thì cần khoanh lại, làm rõ từng câu chữ, làm rõ ý, để họ giải thích và nếu cần thì giải thích chi tiết, ví dụ luôn, tránh khi thuê lại ko rõ ý, sau lại rắc rối.

tòa nhà văn phòng cho thuê

Việc đặt cọc tòa nhà sao cho hợp lý mà mình không sợ bị mất mát ??

Trả lời: Số tiền phải đặt cọc thuê là bao nhiêu ? hay là phải đặt cọc  bao nhiêu tháng ? thường sẽ là đặt cọc gối đầu 1 tháng, có nơi lại yêu cầu đến 3 tháng. Phần này ráng ít nhất có thể nha – vì yên ổn mọi thứ sẽ không sao, nhưng nếu bên mình có thay đổi vị trí kinh doanh / phương án kinh doanh hoặc chủ nhà có định hướng khác thì số tiền đặt cọc này luôn được đem ra phân định đấy.

DIZALAND hy vọng những gì vừa chia sẻ có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm thuê tòa nhà văn phòng vừa uy tín chất lượng vừa có được giá thuê như bạn mong muốn.


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn. Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ Rõ ràng trong […]
  • 02/08/2022
NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy. Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022 Nhiều cuộc họp […]
  • 01/08/2022
HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này. Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ?? Theo các chuyên gia BĐS […]
  • 29/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/