• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

XU HƯỚNG CHỌN TOÀ NHÀ VĂN PHÒNG CHO THUÊ SAU ĐẠI DỊCH

XU HƯỚNG CHỌN TOÀ NHÀ VĂN PHÒNG CHO THUÊ SAU ĐẠI DỊCH

  • 03/12/2021

Rõ ràng xu hướng chọn toà nhà văn phòng cho thuê sau đại dịch có nhiều thay đổi rất đáng lưu tâm.

Xu hướng chọn toà nhà văn phòng cho thuê sau đại dịch như thế nào ??

Chính những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã tác động và ảnh hưởng tới phân khúc bất động sản văn phòng cho thuê. Trong trạng thái bình thường mới, nền kinh tế phục hồi và các doanh nghiệp hoạt động trở lại có trở thành lực đẩy giúp thị trường văn phòng cho thuê lấy đà bật lên trong thời gian tới.

Trong đó xu hướng chọn toà nhà văn phòng cho thuê hạng C vẫn đạt công suất cao nhất là 95%. Trong mùa dịch, nhiều chủ tòa nhà đã có các chính sách ưu đãi giá thuê ngắn hạn để hỗ trợ khách thuê. 

Thực tế cho thấy, nước ta đang đặt mục tiêu phát triển 1 triệu doanh nghiệp trong thời gian tới. Lấy mốc năm 2022 thì con số đang đạt khoảng 800 ngàn doanh nghiệp chính thức được cấp phép hoạt động. Đây sẽ là đối tượng sử dụng tòa nhà văn phòng cho thuê ớn với nhu cầu sẽ tiếp tục gia tăng.

Nhu cầu của các doanh nghiệp chọn toà nhà văn phòng cho thuế ước tính trên 10 triệu m2 sàn là tối thiểu. Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa phải lựa chọn phân khúc rẻ hơn như ra thuê nhà dân mở văn phòng. Nhìn về tổng quan, hiện trạng cung cầu bất động sản tòa nhà văn phòng cho thuế vẫn đang chênh lệch, cung chưa thỏa mãn cầu, nhất là phân khúc hạng A. Trong số đó, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều doanh nghiệp đang hoạt động vẫn chưa được đáp ứng nhu cầu về văn phòng cho thuê.

Thị trường ghi nhận xu hướng nhóm các khách thuê lớn đang tận dụng cơ hội này để tái cấu trúc lại văn phòng làm việc và đàm phán để đạt được những chính sách tốt hơn. Tại Tp. Hồ Chí Minh, công suất cho thuê trung bình ổn định ở mức 90%.

Nhu cầu thuê toà nhà văn phòng chủ yếu từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Phần lớn các giao dịch mới từ các công ty trong lĩnh vực phân phối (48%); tiếp đó là tư vấn (12%) và chăm sóc sức khỏe (9%). Nhu cầu thị trường trong quý chuyển dịch về các công ty phân phối mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm y tế và chăm sóc sức khỏe, vận chuyển.

toà nhà văn phòng cho thuê

Các công ty có quy mô nhỏ và vừa đang tận dụng thị trường với mức giá thuê giảm để tìm mặt bằng mới có thể sử dụng ngay trong quý tới. Còn với các khách thuê là tập đoàn lớn, đa quốc gia lại chú trọng nghiên cứu thị trường trong giai đoạn 5-10 năm tới để đưa ra những thay đổi phù hợp, tái cấu trúc cho hệ thống văn phòng.

Thực tế những tháng cuối năm 2021 ghi nhận các tòa nhà văn phòng hạng A và B lần lượt là 10,8% và 9,8%. Nhìn về lâu dài thì tiềm năng của thị trường tòa nhà văn phòng cho thuê vẫn rất lớn. Dự báo, trong thời gian tới, cung – cầu  trên thị trường này cũng sẽ có nhiều chuyển biến. Rõ nét nhất là sự dịch chuyển mạnh ra ngoài trung tâm và các tỉnh lân cận khi hàng loạt địa phương đang thúc đẩy triển khai đề án phát triển đô thị đến 2025 và định hướng đến 2030, trong đó chú trọng xây dựng những trung tâm công nghệ, trung tâm tài chính hay thành phố thông minh, thu hút đông đảo dân cư đến sinh sống và làm việc.

Dù nhiều doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh ngưng trệ, doanh thu bị ảnh hưởng khiến nhu cầu sử dụng mặt bằng văn phòng thay đổi. Xu hướng thu hẹp phạm vi diện tích thuê văn phòng để tiết kiệm chi phí hoặc dịch chuyển ra khu vực xa trung tâm hơn cũng xuất hiện. Tuy nhiên, có một số doanh nghiệp lại xem đây là cơ hội để phát triển. Do đó, họ tranh thủ thời điểm này củng cố lại cơ hội tìm kiếm diện tích thuê phù hợp tại các tòa nhà hạng A đạt tiêu chuẩn, có ứng dụng công nghệ và điều kiện tốt hơn.

toà nhà văn phòng cho thuê

DIZALAND tự hào khi có thể đáp ứng đầy đủ những xu hướng lựa chọn toà nhà văn phòng cho thuê ở trên nhằm mang lại lựa chọn tốt nhất cho quý doanh nghiệp. Liên hệ DIZALAND để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất có thể nhé.


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn. Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ Rõ ràng trong […]
  • 02/08/2022
NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy. Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022 Nhiều cuộc họp […]
  • 01/08/2022
HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này. Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ?? Theo các chuyên gia BĐS […]
  • 29/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/