• thuc@dizaland.com
  • 46 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • 094 772 79 85

TẠI SAO KHÔNG NÊN THUÊ CĂN HỘ ĐỂ LÀM VĂN PHÒNG CÔNG TY ?

TẠI SAO KHÔNG NÊN THUÊ CĂN HỘ ĐỂ LÀM VĂN PHÒNG CÔNG TY ?

  • 14/01/2022

Vì nghĩ thuê căn hộ để làm văn phòng công ty sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí và thuận tiện trong việc di chuyển nhưng sự thật khiến không ít người đã bỏ qua ý tưởng này mà tiến đến việc tìm và thuê tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp.

Thuê căn hộ để làm văn phòng công ty

Thuê căn hộ để làm văn phòng công ty là không hợp pháp

Thật vậy, vì theo Luật Nhà ở, nhà chung cư chỉ thiết kế cho mục đích để ở. Do đó, việc thiết kế mà không sử dụng đúng mục đích ban đầu sẽ gây ra nhiều hạn chế. Theo nghị định 99/2015-CP quy định: Trong giấy tờ đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp có ghi sử dụng căn hộ chung cư làm địa điểm kinh doanh trước ngày Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành thì tổ chức, hộ gia đình, cá nhân được cấp giấy tờ đăng ký kinh doanh này phải chuyển hoạt động kinh doanh sang địa điểm khác không phải là chung cư trong thời hạn 6 tháng”.

Chính vì vậy việc thuê căn hộ để làm văn phòng công ty đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp là không hợp lệ. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã lách luật bằng cách thuê văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh. Sau đó tiến hành làm việc tại văn phòng chung cư hoặc thuê căn hộ phục vụ mục đích làm văn phòng làm việc.

Thuê căn hộ để làm văn phòng công ty không đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp

Rõ ràng những chung cư được thiết kế và dành riêng làm nhà ở thì sẽ không thuận lợi làm văn phòng. Vì văn phòng không chỉ là địa chỉ đại diện pháp luật mà còn là nơi làm việc của nhân viên, giao dịch với khách hàng. Những hoạt động ngoài định hướng trước khi xây dựng chung cư sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của các hộ gia đình ở đây.

Trong khi đó, chung cư được cho thuê mục đích làm văn phòng trước tiên phải đảm bảo được các yếu tố làm môi trường và không ảnh hưởng đến những căn hộ xung quanh. Đồng thời, nó phải được cấp phép theo luật, đầy đủ giấy tờ để xây dựng lên và tiến hành cho thuê. Những tòa nhà chung cư hỗn hợp, phức hợp hoặc các căn hộ offictel được cho thuê làm văn phòng. Tuy nhiên, để đảm bảo theo đúng luật, khu vực cho thuê làm văn phòng sẽ được tách thành một khu riêng.

Ngoài ra, khi cho thuê căn hộ để làm văn phòng chủ đầu tư phải cung cấp đầy đủ giấy tờ về phần diện tích này được xây dựng phục vụ hoạt động kinh doanh, cho thuê. Những căn hộ này khi được cho thuê làm văn phòng phải đảm bảo các tiêu chí theo quy định. Từ diện tích đến tiện nghi: cầu thang máy đi riêng, khu để xe đủ rộng.

Thuê căn hộ để làm văn phòng công ty

Những hạn chế đáng kể của việc thuê căn hộ để làm văn phòng công ty

Dù việc thuê căn hộ để làm văn phòng công ty sẽ có mức giá rẻ hơn so với thuê văn phòng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi đặt thuê văn phòng tại chung cư sẽ có những hạn chế đáng kể như:

Thuê căn hộ để làm văn phòng công ty rất thiếu tính chuyên nghiệp

Thật vậy, nếu ngành nghề kinh doanh hoặc dịch vụ thường xuyên phải giao tiếp với khách hàng tại nơi làm việc thì việc đặt văn phòng tại đây. Còn có thể làm giảm hình ảnh thương hiệu và giá trị doanh nghiệp trong mắt đối tác.

Thuê căn hộ để làm văn phòng công ty dễ xảy ra va chạm với cư dân tại chung cư

Rõ ràng cư dân tại căn hộ mà bạn thuê để làm văn phòng công ty sẽ không hề có thiện cảm khi có những căn hộ làm văn phòng trong khu họ sống. Một phần vì sẽ có người qua lại, một phần họ luôn nghĩ các tiện ích công cộng. Cụ thể như: thang máy, sảnh, bãi để xe…là để phục vụ cho cư dân tòa nhà chứ không phải những người không chuyên đến làm việc.

Thuê căn hộ để làm văn phòng công ty

 

Thông qua những chia sẻ của DIZALAND bạn có còn muốn thuê căn hộ để làm văn phòng công ty nữa không ??


Tin đăng khác

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

ĐỪNG XUỀ XÒA TRONG VIỆC THIẾT KẾ NỘI THẤT TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Nếu bạn biết được những lợi ích to lớn khi thiết kế nội thất cho tòa nhà văn phòng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không để nó phải mang một hình thức không được đẹp mắt trước khách hàng và đối tác đâu. Chú trọng việc thiết kế nội thất tòa nhà văn […]
  • 03/08/2022
THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẾN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO DOANH NGHIỆP

Xu hướng thiết kế tòa nhà văn phòng tiết kiệm điện năng ngày càng thu hút khi vừa có thể giúp môi trường “dễ thở hơn’ còn giúp cho doanh nghiệp nhẹ ví tiền hơn. Thiết kế toà nhà văn phòng tiết kiệm điện năng lượng được hội doanh nghiệp ủng hộ Rõ ràng trong […]
  • 02/08/2022
NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

NHIỀU TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A VÀ B TẠI TP.HCM XUẤT HIỆN CUỐI NĂM 2022

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm cũng như có thời gian chờ đợi thì vào cuối năm 2022 này nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM sẽ ra mắt đấy. Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và B tại TP.HCM xuất hiện vào cuối năm 2022 Nhiều cuộc họp […]
  • 01/08/2022
HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

HUB & SPOKE – XU HƯỚNG MỚI ĐẦY TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP.HCM

Có thể nói Hub & Spoke được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong cuối năm 2022 này. Tại sao Hub & Spoke lại được ưa chuộng nhất thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ?? Theo các chuyên gia BĐS […]
  • 29/07/2022

Bán và Cho Thuê Miễn Phí

Tiếp cận khách hàng sẵn có, quảng cáo tin đăng miễn phí

Tìm Mua và Thuê Như Ý

Tìm kiếm theo tiêu chí, đảm bảo an toàn pháp lý

https://dizaland.com/